Những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế văn phòng làm việc

Những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế văn phòng làm việc

Với hầu hết nhân viên văn phòng thì nơi làm việc được xem là không gian sống thứ hai sau nhà ở, mỗi ngày họ đều trải qua hơn 8 giờ làm việc tại nơi công sở. Vậy thiết kế văn phòng làm việc như thế nào để nhân viên cảm thấy thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của họ, để có thể vui vẻ làm việc cống hiến tài lực cho công ty? Sau đây cùng tham khảo một số nguyên tắc chính trong thiết kế văn phòng.

Hiểu đúng về thiết kế văn phòng làm việc

Trước hết, thiết kế không gian văn phòng không chỉ riêng thiết kế về bàn, ghế, kệ, tủ mà tạo nên cả một không gian theo một chủ đề nhất định tạo nên ấn tượng riêng cho khách hàng, đối tác. Và theo xu hướng hiện nay, nhằm tạo nên không gian đồng nhất, đơn giản và hiện đại thì nội thất đồng bộ đang được nhiều công ty áp dụng.

Những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế văn phòng làm việc

Nhà thi công sẽ dựa vào từng yêu cầu của chủ doanh nghiệp, loại hình kinh doanh và đối tượng khách hàng, sau đó sẽ thiết kế nên một tổng thể đồng nhất hài hòa màu sắc cũng như bày biện nội thất như thế nào là hợp lý. Mỗi đồ vật được xếp đặt ở bất kỳ ngóc ngách trong văn phòng đều mang theo một chức năng riêng, có tính thẩm mỹ nhất định và quan trọng nhất là nêu lên được định hướng kinh doanh của công ty. Vì thế khi thiết kế văn phòng làm việc, các công ty nên đầu tư thời gian với các bên xây dựng liên quan để đưa ra những lựa chọn hợp lý về không gian, nội thất cũng như phong thủy.

Thiết kế không gian văn phòng theo đối tượng làm việc

Đương nhiên không thể nào bỏ qua góc làm việc của các nhân viên- đội ngũ quan trọng quyết định sự phát triển của công ty. Tùy theo từng loại hình kinh doanh thì độ tuổi cũng như giới tính của nhân viên cũng có những thiết kế văn phòng làm việc khác nhau. Người trẻ sẽ thích những không gian năng động, màu sắc, trung niên trở lên sẽ phù hợp những tông màu trầm. Hay chỉ đơn giản đối với những văn phòng có nhiều nữ thì nội thất sẽ nhỏ gọn, màu sắc nhẹ nhàng và đương nhiên sẽ không quá cồng kềnh góc cạnh như các văn phòng cho phái nam.

Việc thiết kế cũng tùy thuộc vào từng phòng ban – bộ phận

Tất cả những vị trí xếp đặt không gian văn phòng đều phải theo đúng nguyên tắc căn bản như sau:

  • Vị trí của người lãnh đạo chính là vị trí trung tâm, thoáng đãng và có tầm nhìn tốt để có thể nhìn bao quát được công ty.
  • Vị trí của các nhân viên phải được liên kết chặt chẽ để họ có thể dễ dàng trao đổi trong công việc, lượng ánh sáng phải đủ để cung cấp cho toàn văn phòng kể cả những vị trí góc. Tuy nhiên phải đảm bảo được từng khoản không gian riêng cho mỗi nhân viên để họ có thể thoải mái làm việc, sáng tạo.
  • Khoảng không gian dành cho khách hàng phải là không gian tách biệt với phòng làm việc tránh làm ảnh hưởng tới năng suất nhân viên, và là nơi có thể trưng bày các sản phẩm kinh doanh, các giải thưởng của công ty.

tư vấn thiết kế văn phòng làm việc

ADP-architects được thành lập với mục tiêu đầu tiên là xây dựng một công ty thiết kế nội thất văn phòng tại Việt Nam có sự tập trung chuyên sâu vào lĩnh vực thiết kế thi công nội thất văn phòng đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời về dịch vụ với một văn phòng sáng tạo trong mức ngân sách hợp lý.

>> Xem thêm: 5 dự án thiết kế văn phòng làm việc của ADP-architects

Với hơn 10 năm phát triển, ADP-architects trở thành đơn vị hàng đầu trong dịch vụ thiết kế văn phòng làm việc tại Việt Nam thông qua việc nắm bắt được xu hướng của những mô hình văn phòng mới trên thế giới. Thiết kế nội thất văn phòng của ADP-architects không chỉ đẹp, mà còn hỗ trợ khách hàng trong việc gia tăng năng suất và hiệu quả của doanh nghiệp bằng cách phản ánh chiến lược, văn hoá và đặc trưng kinh doanh của công ty trong thiết kế của mình.

dịch vụ thiết kế văn phòng làm việc

Mỗi doanh nghiệp đều có một thông điệp hoặc một sứ mệnh riêng, và nhân viên chính là đội ngũ quan trọng giúp doanh nghiệp hoàn thành sứ mệnh đó. Văn phòng là phương tiện hiệu quả trong việc truyền tải, gợi nhắc sứ mệnh của doanh nghiệp, giúp nhân viên có thể cảm nhận và thấu hiểu nhiều hơn khi gắn bó và làm việc trong văn phòng. Công ty thiết kế văn phòng làm việc – ADP-architects hy vọng sẽ mang đến cho đối tác một không gian làm việc thật sự phù hợp, tạo được kết nối bền vững giữa các nhân viên và đội ngũ quản lý, góp phần tăng chất lượng kinh doanh.