Thông tin cần biết khi thiết kế thi công nội thất văn phòng ngành ngân hàng

Thiết kế thi công nội thất văn phòng cho các ngân hàng luôn có những nguyên tắc khác biệt vì ngân hàng không chỉ là nơi làm việc của nhân viên mà còn là nơi đón tiếp các khách hàng đến dùng dịch vụ. Vậy thiết kế nội thất ngân hàng như thế nào để thu hút, mang dấu ấn thương hiệu và làm khách hàng có những trải nghiệm thoải mái? Cùng tham khảo qua bài viết này nhé.

1. Vì sao thiết kế thi công nội thất văn phòng ngành ngân hàng lại quan trọng?

Văn phòng là bộ mặt đại diện cho đẳng cấp, uy tín và thương hiệu của bất kì công ty nào. Với văn phòng ngành ngân hàng, khu vực này được đặc biệt chú ý vì nó là nơi diễn ra các giao dịch và thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị đó. Vì vậy khi thiết kế nội thất văn phòng ngân hàng đòi hỏi sự chuyên môn trong kiến trúc và bài trí không gian..

Mỗi ngân hàng với đặc trưng và sự khác biệt riêng sẽ có phong cách thiết kế thi công nội thất văn phòng khác nhau song đều phải đảm bảo sự hài hòa giữa không gian làm việc chung cũng như khu vực riêng dành cho nhân viên, lãnh đạo. Cùng với đó là cách bố trí hệ thống chiếu sáng, các thiết bị máy móc văn phòng hay việc lựa chọn màu sắc, cây xanh, chậu cảnh… Tất cả đều nhằm tạo nên cá tính, đặc trưng và phong cách riêng cho từng ngân hàng.

Thiết kế luôn phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, an toàn của một đơn vị thực hiện dịch vụ liên quan đến tiền tệ. Sau đó là nêu bật được thương hiệu của ngân hàng mình. Đồng thời không gian cần sự phân chia khoa học kết hợp với trang trí nội thất hài hòa để tạo môi trường phục vụ khách hàng tốt nhất.

Một thiết kế ngân hàng đẹp không những gây ấn tượng ban đầu với khách mà càng đến, càng ngắm họ càng hài lòng và yêu thích. Thiết kế nội thất ngân hàng chỉ thành công khi làm được điều này. Tất nhiên, bên cạnh chất lượng dịch vụ của đơn vị thì đây sẽ là một yếu tố quan trọng để nâng tầm thương hiệu ngân hàng bạn so với rất nhiều các ngân hàng khác.

2. Tư vấn giải pháp thiết kế thi công ngành nội thất văn phòng ngành ngân hàng

Dù mỗi ngân hàng có đặc trưng và sự khác biệt riêng về hoạt động, mong muốn tạo phong cách thiết kế nội thất văn phòng của riêng mình song đều phải đảm bảo sự hài hòa giữa không gian làm việc chung cũng như khu vực riêng dành cho nhân viên, lãnh đạo. Cùng với đó là cách bố trí bàn ghế làm việc, hệ thống chiếu sáng, hay việc lựa chọn màu sắc, trang trí nội thất… phù hợp.

Một văn phòng làm việc ngân hàng bao gồm nhiều phòng ban. Như đã nói ở trên nó không chỉ là nơi làm việc của các nhân viên mà còn là nơi tiếp đón và diễn ra các hoạt động giao dịch với khách hàng và đối tác. Hiểu được điều này mới có thể đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhằm đạt hiệu quả về tính chuyên nghiệp và nhiều yếu tố khác như trên.

  • Thiết kế phòng giao dịch khách hàng

Thiết kế phòng giao dịch giữ vị trí cực kỳ quan trọng vì nó là nơi diễn ra các hoạt động dịch vụ trực tiếp với khách hàng và thể hiện sự chuyên nghiệp của ngân hàng đó. Cho nên chúng tôi đặc biệt chú ý thiết kế khu vực này.

Thiết kế phòng giao dịch ngân hàng thường bao gồm luôn phần tiền sảnh, quầy lễ tân, khu vực ngồi chờ. Các khu vực này được bố trí thiết kế khoa học tạo không gian làm việc chuyên nghiệp, ấn tượng nhất.

Phòng giao dịch khách hàng cũng không thể thiếu logo, slogan của ngân hàng ở vị trí trang trọng và nổi bật, dễ nhìn nhất. Trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc phần vách ốp logo, slogan là nội thất quan trọng không thể bỏ qua. Thông thường để tạo sự chú ý, vách này được làm với kích thước lớn, ốp nổi trên một mặt tường, vật liệu sử dụng có thể là gỗ, kính glasskote, đá, nhựa…

Thông thường các ngân hàng lấy màu sắc đại diện của thương hiệu làm màu sắc chính, đồng nhất cho thiết kế. Điều này hoàn toàn hợp lý. Để khi khách hàng bước vào có thể cảm nhận được thiết kế có tính logic. Việc thiết kế thi công nội thất văn phòng cho ngân hàng này vừa tạo nên dấu ấn thương hiệu đồng thời cũng tạo nên sự chuyên nghiệp cho ngân hàng.

Lưu ý việc sử dụng màu sắc nội thất, sơn tường, hay logo hình ảnh của ngân hàng phải thật hài hòa, không quá nhiều để tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Ngoài ra cũng nên căn cứ vào diện tích của phòng để mang đến hiệu quả cao hơn.

  • Thiết kế phòng làm việc nhân viên

Phòng này là dành cho nhân viên làm các công việc khác trong ngân hàng như nhân viên kỹ thuật, hành chính nhân sự…

Thiết kế phòng nhân viên này chú ý đến nội thất như bàn ghế làm việc, hệ thống ánh sáng thiết kế hợp lý để đảm bảo điều kiện tốt cho yêu cầu công việc cũng như di chuyển trong khu vực làm việc. Phòng này trang trí đồng phong cách với phòng giao dịch để đạt được sự thống nhất về tổng thể. Phòng này thường có diện tích vừa phải, cho nên thiết kế cửa kính rộng để lấy sáng và tạo không gian mở thông thoáng. Trang bị rèm lá ngăn ánh sáng từ mặt trời trong ngày hè nếu như cửa sổ mở ra bên ngoài.

3. ADP-architects công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp cho ngân hàng của bạn

Với kinh nghiệm trên 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất văn phòng, đã thiết kế xây dựng trên 500 văn phòng cho các ngân hàng, công ty tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng trên thế giới như: Puma, DKSH, Daikin,.. và các ngân hàng như: ANZ, Quatar National Bank, Vietin Aviva .. ADP-architects sẽ mang lại những thiết kế nội thất có trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Các bạn có thể đến trực tiếp văn phòng công ty ADP-architects tại địa chỉ:

TP.HCM: Lầu 1, Toà nhà số 56 Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Hà Nội: Tầng 5, 193-195 Toà Nhà Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Recent Posts

Tìm hiểu chi tiết các loại lãi suất đặc biệt cho vay mua ô tô

Trong thị trường tài chính, các loại lãi suất đặc biệt cho vay mua ô…

2 days ago

Warehouse for rent in Hai Phong – Effective goods storage solution

Storing goods is one of the important issues for businesses, especially businesses that produce and…

3 days ago

Finding the Right Warehouse Space for Lease in Viet Nam

As businesses expand and grow, the need for additional storage space becomes a top priority.…

4 days ago

How to choose a warehouse for rent in HaiPhong that is worth the money?

Looking for a warehouse for rent in HaiPhong that offers both reasonable prices and top-notch…

4 days ago

Finding the perfect warehouse for rent in Hai Phong

Hai Phong, located in the northern region of Vietnam, has been experiencing rapid economic growth…

5 days ago

Khám phá mọi thứ về bằng lái ô tô: quy trình, loại hình, và hướng dẫn

Bạn có ý định lái xe ô tô và muốn khám phá về quy trình,…

1 week ago